Từ đáy vực sâu, em cười nhạo bầu trời xanh thẳm…

Role-play – Thiết lập 108

Thiết lập một trăm lẻ tám: Đêm up hình đồ ăn trả thù xã hội (7)

______________________________________

Nếu muốn hợp tác đánh đầu bếp, hai người phải hiểu được thiết lập của nhau, như thế mới có thể phối hợp hiệu quả. Đan Tử Ngụy còn chưa mở miệng đề cập chuyện này, Host đã chủ động giao ra tất cả thiết lập trên người mình.

Thế là Đan Tử Ngụy đỏ mắt trắng trợn.

Có tiếng tất nhiên phải có miếng, Host không hổ là game thủ bài danh cấp bậc cao nhất, item thần thánh bọc hết toàn thân, trong thiết lập cá nhân không có bài thiết lập nào thấp hơn cấp 10. Áo khoác đen “30% xác suất miễn dịch công kích bất kỳ, trong bóng tối xác suất gấp bội” càng khiến Đan Tử Ngụy hận không thể lột xuống khoác lên người mình, ngoài ra còn các skill thần thánh làm mờ động thái, người này căn bản không phải công lược hình người tự hành, mà là hack tool hình người tự đi!

Host nói xong thiết lập cá nhân của mình, ánh mắt Đan Tử Ngụy nhìn Host có thể nói là ngưỡng vọng, hắn vốn định bàn giao thiết lập của mình cho có qua có lại, lại nghe thanh niên tóc đen tiếp tục nói —— y lại nói với hắn cả thiết lập bài danh!

“Bài danh của tôi là “Thế Giới”.”

Bài danh kia vừa ra khỏi miệng, cả thế giới dường như cũng đều im lặng. Lưng Đan Tử Ngụy lủi lên một cảm giác tê dại, thanh niên tuấn mỹ đối diện hắn phảng phất như trở thành trung tâm cả thế giới, từng câu từng chữ đều là quy tắc.

“Hello, World!” (*) Thân là thế giới, Host nhìn Đan Tử Ngụy, lại như đang nhìn cả thế giới. “Tôi là người sáng lập tất cả.”

Câu nói kia như một thứ bùa chú, khiến Đan Tử Ngụy hoàn toàn đình trệ, hắn từng rất nhiều lần phỏng đoán thiết lập bài danh của “Thế Giới”, lại trăm triệu lần không ngờ chính là “Hello, World!” .

Hello, World! —— xin chào, thế giới.

Không câu nói nào có thể khuấy động cảm xúc một lập trình viên hơn nó, vì nó thật sự quá mức kinh điển. Ai từng học lập trình đều biết chương trình Hello, World! kinh điển, nó là chương trình cơ bản của ngôn ngữ lập trình nhập môn, cũng là chương trình đầu tiên mà phần lớn lập trình viên biên soạn, bởi vậy có ý nghĩa phi phàm, thậm chí được các lập trình viên xem như một kiểu thổ lộ khác loài.

Đan Tử Ngụy cũng là một trong số đó, chương trình đầu tiên hắn viết chính là Hello, World!. Đan Tử Ngụy còn nhớ rõ cảm giác thành tựu từ đáy lòng lúc gõ code xong màn hình máy tính hiện lên “Hello, World!”. Hắn và những người lập trình khác đều ôm tình kết mối tình đầu đối với “Hello, World!”, thậm chí bỉ bựa tính dùng những lời này thồ lộ với mối tình đầu…

Bên vành tai “tin” một tiếng kèn xe, Đan Tử Ngụy ấn ấn huyệt Thái Dương, nhưng không khó chịu như trong dĩ vãng. Hắn phảng phất như đã cởi bỏ khúc mắc nào đấy ở bàn cờ trước đó, dần có thể chạm đến hồi ức không dám đối diện. Có lẽ một ngày nào đó, triệu chứng PTSD của hắn sẽ hoàn toàn biến mất, có thể bình thản đối diện với nó trong ký ức.

Thanh niên tóc đen nhìn chăm chăm thanh niên tóc trắng đang ngẩn người, đáy mắt lướt qua một tia nhàn nhạt, phảng phất như ánh sáng mà bụi sao xa tít phát ra, băng qua khoảng cách vĩnh hằng, thử thắp sáng đường đi cho người lạc lối.

Đan Tử Ngụy lấy lại bình tĩnh, tiếp tục nghe Host trình bày hiệu quả của “Hello, World!”.

Không thể không nói “Hello, World!” thật sự vô cùng phù hợp để làm thiết lập bài danh của “Thế Giới”, nhất là lúc nghe được hiệu quả của “Hello, World!” quả thật liên quan tới lập trình —— dưới tác dụng của “Hello, World!”, Host có thể phân tích mã nguồn vạn vật, cũng biên dịch ra được chúng.

Đan Tử Ngụy thế mới biết sách dạy nấu ăn kia là làm sao có được, hắn vốn tưởng Host là cướp hay trộm từ đầu bếp, trăm triệu lần không ngờ nó là đồ phục chế do Host trực tiếp phân tích sách dạy nấu ăn của đầu bếp sau đó biên dịch ra.

Douma! Đan Tử Ngụy nhịn không được văng tục, thiết lập bài danh đều biến thái như vậy à? Hay do “Thế Giới” đứng cuối dãy bài Tarot nên tương đối đặc biệt hơn?

Đan Tử Ngụy ban nãy là ngưỡng vọng Host, mà bây giờ cũng sắp biến thành kính sợ. Dù nghe Host nói “Hello, World!” hạn chế rất nhiều, nhưng năng lực từ không sinh có này quả thật là phạm vi thần thánh.

Dưới vầng sáng đáng sợ của Host, Đan Tử Ngụy cũng có chút ngượng ngùng nói ra thiết lập của mình, duy nhất có thể đem ra so cùng Host chính là dây rối, nhưng lá bài thiết lập này còn ở vào giai đoạn cần rèn luyện.

“… Thiết lập của tôi chính là những cái đó, trước mắt dây rối có thể nối bốn con rối, nhưng tôi hiện tại chỉ có khả năng thao túng một.”

Nghe Đan Tử Ngụy cấp tốc trình bày thiết lập của mình xong, ánh mắt Host rơi vào nhẫn bạc trên mười ngón tay thanh niên tóc trắng. “Cậu có thể luyện tập.”

“Tôi cũng muốn luyện tập.” Đan Tử Ngụy cười khổ nói. “Nhưng thời gian game không đủ, tôi phải ưu tiên vượt ải game, nâng Lv đến mức tối đa.”

“Joker.net”

Đan Tử Ngụy sửng sốt một hồi lâu, mới phản ứng được Host vừa rồi chính là nói tên một trang web. “Đó là?”

Thanh niên tóc đen cũng không giải thích, từ trong hộp đồ chơi lấy ra mấy lá bài thiết lập quan hệ, xòe ra trước mặt Đan Tử Ngụy. “SP cơ của cậu cần bổ sung.”

… Nhờ lũ khốn các người ban tặng đó! Con bệnh PGAD nào đó chống lên một nụ cười. “Cảm ơn, hộp đồ chơi của tôi có thể bổ sung SP cơ.”

Host gật đầu, lặng lẽ chằm chằm nhìn Đan Tử Ngụy, phảng phất như đang thúc giục hắn hành động mau lên.

Đan Tử Ngụy vốn muốn tìm một cơ hội lén bíp bíp với nhóc Gaia, hiện tại lại như vịt bị xua ra trận. Hắn không thể nói mình bị bệnh PGAD cảm giác nhục rất cao, đành phải quay đầu đi dưới ánh mắt Host, ấn đầu búp bê tóc bạc dán vào bên miệng mình, nói nhỏ như muỗi kêu. “Tôi thích cậu…”

Nó cười: Tôi cũng thích cậu, đều thích cậu hết.

Ngay lúc Đan Tử Ngụy quay đầu lại, dường như thoáng thấy khóe miệng Host kéo lên chút độ cong, nhưng khi toàn bộ ánh mắt hắn rơi lên khuôn mặt tuấn tú kia, thanh niên tóc đen lại vẫn là vẻ mặt mây mờ gió nhẹ.

“Đi.” Host nói. “Đi tìm đầu bếp.”

“Được.” Đan Tử Ngụy tất nhiên không có ý kiến.

Hai người rời khỏi khu thớt gỗ như mê cung, đi tới khu bếp nấu mà đầu bếp thoắt ẩn thoắt hiện trước đó. Trên đường đi Đan Tử Ngụy thấy bản tablet trên cửa nhà bếp có biến hóa mới. Thông tin “đầu bếp đang nấu ăn” đã không còn nữa, “canh cá nấu chanh” trong thực đơn lại được đánh dấu check lên.

—— Đây đại diện cho việc đầu bếp đã hoàn thành món “canh cá nấu chanh”?

Bây giờ Đan Tử Ngụy không ngửi được mùi nồng đến mức có thể dẫn đường, đây có nghĩa không nguyên liệu nào rơi vào trạng thái kích phát tương ứng.

Khoảng cách 200 mét không xa, Đan Tử Ngụy và Host rất nhanh liền tiến đến khu bếp nấu. Bếp nấu ban nãy náo nhiệt phi phàm lúc này tĩnh lặng một mảnh, trên chảo rán cũng không có gì, đồng chí cá và đồng chí phô mai bị màng bọc thực phẩm trói buộc trước đó cũng chẳng thấy bóng, cả hai hẳn đều lành ít dữ nhiều.

“Tôi vừa rồi ở đây thấy đầu bếp bắt nguyên liệu.” Đan Tử Ngụy miêu tả tình hình trước kia với Host. “Hình thể gã rất to, tốc độ cũng gấp đôi nguyên liệu, dao bếp trên tay có thể hai nhát chém ngã một người, nhưng sau mỗi lần chém đều làm động tác lau dao, thời gian chờ không ít.”

“Lừa dao, thả diều.” Host đưa ra sách lược chính xác. (“Lừa dao” trong game sinh tồn đại khái là một người để đồ tể chém mình, khi đồ tể xuống dao thì đồng bọn liền ra tay cứu mình, như thế mình không trúng dao mà đồ tể mất đi một lượt chém tiến vào trạng thái chờ. “Thả diều” là giữ khoảng cách dẫn dụ quái mà đánh)

“Tôi cũng nghĩ như vậy.” Đan Tử Ngụy nhìn nhẫn dây rối của mình. “Không biết có thể khống chế gã được không.”

Dây rối tới cả tử thần là nguyên liệu nấu ăn cũng khó mà khống chế, đừng nói chi đầu bếp theo khuôn boss, chắc trong nháy mắt kết nối sẽ đứt ngay. Đan Tử Ngụy đột ngột nhớ mình còn một thiết lập cũng có thể dùng. “Chờ một chút, tôi có một thiết lập có thể thử xem.”

Đan Tử Ngụy gỡ mũ ảo thuật xuống, hiệu quả thứ nhất của trang bị này chính là ngẫu nhiên triệu hồi. Trước đó hắn dùng tên vàng Chiron tặng triệu hồi ra Cupid, dù thằng nhóc đó không đáng tin, nhưng debuff của nó vẫn rất mạnh. Đan Tử Ngụy nhìn tên vàng trong hộp đồ chơi, có chút không nỡ dùng. Tinh linh hùng mạnh kia chỉ cho hai mũi tên, Đan Tử Ngụy chung quy cảm thấy về sau chắc chắn sẽ đi đến bàn cờ của Chiron, tên vàng không chừng sẽ có tác dụng vô cùng then chốt. Hắn rối rắm một hồi, vẫn quyết định thay đạo cụ khác.

Mũ ảo thuật là căn cứ vào đạo cụ hiến tế mà ngẫu nhiên triệu hồi, nếu đạo cụ hiến tế cùi bắp, thứ triệu hồi ra chắc chắn tương đối phế. Đan Tử Ngụy đảo mắt một vòng hộp đồ chơi, cuối cùng quyết định sử dụng đạo cụ thô đơn giản nhất: cờ vua.

Đan Tử Ngụy lấy một quân tượng trắng ♣3 ra, ném vào mũ ảo thuật.

Mũ ảo thuật nhân tính hóa giật mình một cái, từ trong tay Đan Tử Ngụy nhảy lên không trung, như nôn khan phun ra một tượng đá giáo chủ trắng cực đại. Nó cao cao tại thượng liếc xuống Đan Tử Ngụy và Host, đứng im không nhúc nhích như một pho tượng đích thực.

Quân cờ mà mũ ảo thuật triệu hồi ra hình như đều độc lập, không có quan hệ chủ tớ giống kính tượng và hắn. Đan Tử Ngụy ha ha một tiếng, trực tiếp ra tay. “Ngươi là con rối của ta.”

Tượng đá giáo chủ tức khắc thành thật, chẳng qua tính phục tùng của nó không cao, chỉ có hơn 40%. Đan Tử Ngụy cũng không thèm để ý, yêu cầu của hắn không nhiều, chỉ cần có thể mở Kiểm Tra Cơ Năng, Thao Túng Hành Vi và Trích Xuất Giác Quan cơ bản nhất ra là đủ.

Đan Tử Ngụy dùng Kiểm Tra Cơ Năng xem thiết lập của tượng đá giáo chủ, phát hiện kỹ năng debuff của nó cũng không ít, còn mang vài skill buff máu. Chỉ là do thiết lập 4, đầu bếp đều trực tiếp chém mức tối đa SP của họ, kỹ năng buff máu không hữu dụng gì.

…… Lại nói, Host là thuộc tính cơ chuyên trị liệu, lại phải sắc bén hơn mọi người chơi thuộc tính bích chuyên tấn công mà hắn đã từng thấy.

“Đầu bếp không có ở đây.” Sau khi đã quen thao túng tượng đá giáo chủ, Đan Tử Ngụy nói với Host. “Chúng ta đến chỗ khác tìm xem.”

Host gật đầu đồng ý.

Có một loại tình yêu, gọi là một khi bỏ lỡ thì sẽ không tìm về được nữa. Vừa rồi lúc trốn thì cảm thấy đâu đâu cũng là đầu bếp, hiện tại tìm khắp nơi ngược lại chẳng thấy người.

Đan Tử Ngụy và Host dung dăng dung dẻ trong bếp, hai người cộng một tượng đá giáo chủ thoạt nhìn không dễ chọc, không nói tới đầu bếp, các nguyên liệu khác cũng mất hình. Kết hợp sách dạy nấu ăn và tờ nguyên liệu thừa trước kia lại, ngoại trừ hắn, Host và Tam Thiên Sát, hiện tại trong nhà bếp hẳn chỉ còn mấy nguyên liệu khoai tây, củ cải, trứng gà, mật ong, bắp ngô, đậu phộng, họ đều là kẻ đáng thương phải đối mặt cùng bài danh đại đại.

Theo thời gian trôi qua, mùi trên người các nguyên liệu càng lúc càng rõ ràng, dù không ở vào trạng thái kích phát tương ứng, cũng sẽ dần dần truyền tới phía xa. Đan Tử Ngụy đột ngột ngửi được một mùi hương mềm dẻo, hắn cùng Host cực kỳ ăn ý một trái một phải vòng qua chai rượu đỏ cao như tháp truyền hình, vừa khéo đụng phải một em gái túi panda đang chuẩn bị mở vung.

—— Là bắp ngô.

Vừa thấy Đan Tử Ngụy và Host, họ còn chưa kịp làm gì, em gái bắp cũng đã hét ầm lên. “Cái… cái… cái này cho mấy anh! Van cầu tha mạng!”

“Chúng tôi chỉ muốn hỏi, bạn có thấy đầu bếp đâu không?” Đan Tử Ngụy cố gắng làm dịu tâm trạng của em gái bắp. “Chúng tôi đang tìm gã.”

Tiếng la chói tai của em gái bắp đột nhiên im bặt, cô ngây ra như phỗng nhìn Đan Tử Ngụy và Host, như nhìn một cặp hươu ngốc muốn khiêu chiến thợ săn.

Đan Tử Ngụy cũng hiểu họ là đất sạt trôi của giới nguyên liệu nấu ăn, các nguyên liệu khác chỉ sợ tránh không kịp đầu bếp, họ lại chuẩn bị đi tìm đánh đối tượng.

“Em không… không… không trông thấy ——” Em gái bắp khẩn trương đến độ nói lắp, ánh mắt cô rơi lên người Host có thể tạo thành sữa bắp với mình. “Em… em đi thật nha ——”

Thấy “sữa” tuấn tú không để ý mình, em gái bắp vừa thở phào lại có chút mất mát, lạch bạch chạy đi.

“Tôi dám nói thư tình anh nhận được từ nhỏ tới lớn có thể dựng thành nhà.” Đan Tử Ngụy chậc chậc cảm thán.

Host lại quyết đoán lắc đầu, tóc đen tinh tế khẽ quét qua dung mạo dễ nhìn. “Tôi từng bị trả lại thư tình.”

Đan Tử Ngụy là kinh ngạc thật, thanh niên tóc đen có thể nói là người anh tuấn nhất hắn từng thấy trước giờ, không có người thứ hai, Host như vậy lại có thể bị trả thư tình?

Lấy tướng mạo của Host mà nói, không xuất hiện tình huống em gái không thèm đọc liền trực tiếp ném đi, bị trả về rất có khả năng vì vấn đề nội dung, Đan Tử Ngụy theo bản năng hỏi. “Anh viết cái gì —— ấy, tôi chỉ thuận miệng hỏi thôi, anh không cần…”

“Trên thế giới có hai loại kiếp nạn, người thích tôi là một loại, người không thích tôi là một loại.”

Tim Đan Tử Ngụy thình thịch đập một cái, vẻ mặt Host lúc này thật sự quá mức phạm quy, người nọ đọc lên bức thư tình quá khứ, thâm sâu đặt hắn vào trong đáy mắt, phảng phất như hắn chính là cái người yêu dấu nhất nọ của đối phương.

“Tôi khát vọng cả đời cất giữ người, sắp đặt thỏa đáng, cẩn thận bảo tồn.”

Gạ rõ như vậy sao lại bị trả về? Đáy lòng Đan Tử Ngụy điên cuồng hò hét, với lại nghe có vẻ hình như thư tình bị trả không chỉ là một bức! Dù là đối tượng không liên quan, nhưng Đan Tử Ngụy cũng không khỏi cảm thấy vành tai nóng nóng, hắn rất muốn che tai lại, tình thoại của đối phương như caramel hòa tan chảy vào trong não, nóng đến độ phát ngấy.

Đáy mắt thanh niên tóc đen thấm ra chút thỏa mãn, tiếp tục dùng giọng nói phảng phất như có thể hòa tan màng nhĩ, đọc bức thư tình bị trả về kia.

“Yêu từ ánh nhìn đầu tiên là cái thích không đạo lý nhất, tôi cho rằng những lời này là không đạo lý nhất, vì thích vốn chính là đạo lý người trao tặng cho tôi.”

“Tôi… Tôi cảm thấy cũng rất hay.” Đan Tử Ngụy rốt cuộc không nhịn nữa véo véo tai. “Anh lại có thể gặp tiếng sét ái tình?”

Host lẳng lặng gật đầu, con bệnh PGAD nào đó nghĩ nửa ngày cũng không biết làm sao nói tiếp, bất luận là an ủi hay khuyên bảo cũng đều cảm thấy không thích hợp —— Host quá bình tĩnh và thong dong, trường khí hùng mạnh của y phảng phất như đang cho cả thế giới biết, y thích người kia là một chuyện vô cùng hoàn mỹ, dù bị từ chối cũng không tổn hại đến sự hoa mật của nó.

Đan Tử Ngụy không hiểu sao có chút mất tự nhiên, hắn gượng gạo chuyển đề tài. “Chúng ta mở khây ăn này ra nhé.”

Host đồng ý, Đan Tử Ngụy tiến lên một bước chuẩn bị mở cái vung mà em gái bắp tìm đến. Hiện tại Đan Tử Ngụy biết trong vung có thể mở ra bản đồ nhà bếp, công thức nấu ăn và gia vị che giấu mùi, hắn hy vọng sẽ có đạo cụ đặc biệt nhắm vào đầu bếp.

Xì ——

Một luồng hơi trắng phun ra ngay lúc vung được mở lên, Đan Tử Ngụy bị phun ngay chóc, mùi kem toàn thân như dầu nóng bị rót nước vào, mãnh liệt mà bùng nổ.

【Thiết lập 7: Bạn trúng thuốc dẫn phát của đầu bếp, tiến vào trạng thái kích phát tương ứng. (còn 00:05:00)】

—— Đệch, đầu bếp lại có thể lắp bẫy trong khây ăn?

Đan Tử Ngụy đầu tiên là cả kinh theo bản năng, sau đó phản ứng được đây không phải bẫy sập, căn bản là cục vàng —— bọn họ hổ kẹt giò đang lo không tìm thấy đầu bếp đây nè!

Đan Tử Ngụy nói với Host trạng thái của mình, Host vươn tay xoa nhẹ một cái bên khóe mắt Đan Tử Ngụy như đẩy tóc hắn ra. Con bệnh PGAD nào đó rùng mình một cái, từ bóng in trên chai rượu đỏ trông thấy đường vân hình tim lan tràn bên mắt mình.

Đây là skill phụ trợ thần thánh mang tên “Tâm Nhãn”, chỉ cần có buff này trên người, người chơi có thể liên tục nhìn thấy thông tin SP của quân cờ hay người chơi khác.

Thêm trạng thái xong, Host nói với Đan Tử Ngụy. “Cậu nấp đi.”

Đan Tử Ngụy lập tức hiểu được mưu tính của Host, ưu thế của hắn là thao túng con rối, càng trốn ở chỗ tối càng có thể phát huy tác dụng. Host đi đến bên cạnh tượng đá giáo chủ, hiển nhiên là chuẩn bị ngụy trang thành “kem” thu hút sự chú ý của đầu bếp —— việc này chỉ Host là có thể làm, vì mùi của họ thật sự quá giống nhau.

Đan Tử Ngụy cũng không nhiều lời vô nghĩa, xoay người chui vào trong giá cốc chân cao y như rừng rậm. Host tự thêm phù phép thuộc tính, biến thuộc tính tấn công của mình thành chuồn, để phối hợp với công kích của Đan Tử Ngụy. Khi hai người đang chuẩn bị, giữa dụng cụ nhà bếp cao ngất trong mây đã có thể mơ hồ trông thấy cái mũ cao cao của đầu bếp.

Bùm bùm bùm…

Đầu bếp cao ba thước như một chiếc xe tăng, đất rung núi chuyển mà xông đến. Nơi này khắp nơi đều là mùi của Đan Tử Ngụy, đầu bếp quả thật không phát hiện Host là hàng fake. Đan Tử Ngụy lập tức thao túng tượng giáo chủ phóng thích thuật lồng ánh sáng, Host đồng thời ném mạnh vũ khí thập tự “Phán Quyết” của y ra, chính xác trúng mục tiêu đầu bếp.

SP ♣: -1%

Một luồng sáng nở rộ từ lòng bàn chân đầu bếp, sắp sửa trói gã lại. Đầu bếp không chút hoảng loạn ngẩng đầu, mặt nạ đầy lỗ thủng hiện lên tia sáng, dây sáng còn chưa quấn lên được đã vỡ vụn. Đan Tử Ngụy lại thử kỹ năng debuff khác của tượng đá giáo chủ, lần nào cũng bị đầu bếp cho ăn bơ.

—— Lại hoàn toàn miễn dịch debuff!

Đan Tử Ngụy âm thầm líu lưỡi, không chỉ như vậy, hắn còn phát hiện bất luận là thương tổn từ công kích của Host hay tượng đá giáo chủ, đều nhỏ đến mức khiến người ta tuyệt vọng —— giống như căn bản không vượt qua 1% được.

Đệch, chẳng lẽ thương tổn của nguyên liệu đối với đầu bếp sẽ bị cưỡng chế giảm xuống thành 1 sao? Dù đã chuẩn bị tâm lý sẽ chiến một trận rất cứng, nhưng đầu bếp thế này thì cũng cứng quá mức rồi!

Trong sự khiếp hãi của Đan Tử Ngụy, đầu bếp hung ác chém một nhát lên tượng đá giáo chủ. Trong “Role-play”, muốn đối phó phái triệu hồi thì phải giải quyết vật triệu hồi trước – đó chính là kiến thức cơ bản, bởi vật triệu hồi ở đây không phải hết máu thì biến mất giống như các game trực tuyến khác, mà sẽ tiến vào trạng thái hủy hoại tâm trí, lúc này ăn nhọ chính là kẻ triệu hồi, vật triệu hồi phát điên thông thường sẽ lập tức phản trả, tấn công chủ nhân giống như kẻ địch.

SP của tượng đá giáo chủ lập tức bị chém mất phân nửa, nó vốn là vật triệu hồi tương đối ưu tú, từ số lượng kỹ năng có thể nhìn ra thực lực nó xấp xỉ cấp Bishop, ở bàn cờ khác nhất định sẽ gây ra phiền phức không nhỏ cho người chơi đầu bếp. Nhưng đây là bàn cờ nhà bếp, chủ nhân nó là nguyên liệu nấu ăn —— tất cả vật triệu hồi đều kế thừa thiết lập hệ thống của chủ nhân, bị dao của đầu bếp khắc đến ngặt nghèo.

Đầu bếp chém tượng đá giáo chủ xong cũng không tiếp tục tấn công, như Đan Tử Ngụy đã thấy trước đó, sau mỗi lần tấn công gã đều làm một động tác chờ là lau dao. Nhân cơ hội này, Đan Tử Ngụy lập tức thao túng tượng đá giáo chủ, hắn không chọn chạy trốn, mà để tượng đá giáo chủ tự sát.

Đầu bếp hình như thất kinh một chặp, trong lòng Đan Tử Ngụy sáng rõ như gương: chạy là không thoát được, tốc độ của đầu bếp gấp đôi nguyên liệu, có thể dễ dàng đuổi theo bất cứ mục tiêu nào, quân cờ mà mũ ảo thuật triệu hồi ra lại không có thời hạn triệu hồi, thay vì để tượng đá giáo chủ bị đầu bếp đánh hủy hoại tâm trí rồi phản trả, còn không bằng để hắn chủ động kết liễu nó.

Host vẫn giữ nguyên khoảng cách với đầu bếp, Phán Quyết xoay tròn như bông tuyết bay múa, gọt đi từng cọng máu của đối phương.

SP ♣: -1%, -1%. . . . . .

Lau dao xong, đầu bếp đang muốn xông về phía thanh niên tóc đen, lại thấy một thanh niên tóc trắng chắn trước mặt gã. Trong lòng gã thất kinh, phát hiện thanh niên tóc trắng mới là kem tỏa ra mùi hương nồng đậm, thanh niên tóc đen chẳng qua là sữa có mùi tương tự thôi.

Đầu bếp dù thân hình thô kệch, tâm tư lại vô cùng tinh tế, nhìn ra đây là mai phục, nhưng lại không chút để tâm —— tám người chơi trở xuống với gã mà nói, chỉ vẻn vẹn là nguyên liệu mà thôi.

Đầu bếp cười hồ hồ. “Lại một “món” nữa dâng tới.”

Gã cầm lấy dao bếp lóe sáng lạnh lẽo, không chút khách sáo bổ về phía thanh niên tóc trắng đằng trước, vốn tưởng sẽ dễ như trở bàn tay, lại thấy thanh niên tóc trắng đã sớm lùi về sau một bước, tránh khỏi được dao bếp. Cùng lúc đó, hai công kích từ phía sau rớt lên người đầu bếp, thanh niên tóc đen như một con báo đen lặng lẽ vô thanh tiếp cận rồi rút lui, cùng thanh niên tóc trắng đạt thành một lần tấn công phối hợp hoàn mỹ.

SP ♣: -1%, -1%

Đầu bếp không thèm để ý thương tổn như muỗi chích mà vươn tay chém lại, lần này thanh niên tóc trắng không tránh được, bị đầu bếp chém trúng. SP thanh niên tóc trắng nháy mắt chỉ còn một nửa, nhưng hắn vẫn không chạy trốn, trái lại tiến hành đánh trả không khoan nhượng.

SP ♣: -1%, -1%, -1%, -1%

Đầu bếp lau dao bếp xong, cười lạnh chém xuống một đòn sau chót, ngay lúc gã ra tay, thanh niên tóc trắng lại đột ngột gập người xuyên qua dưới nách gã, một lần nữa tránh được dao bếp.

SP ♣: -1%, -1%

Lòng bàn tay Đan Tử Ngụy toàn là mồ hôi, tốc độ đầu bếp nhanh hơn hắn, bởi vậy hắn phải đoán định trước thao tác của con rối, mới có thể tránh được dao đầu bếp, xác suất thoát thành công khoảng 5:5 —— thoạt nhìn cũng không tồi, nhưng hắn căn bản không có mạng để tiêu hao, MP hiện giờ của hắn có thể làm ra năm con rối, chỉ cần hai lần chém trúng sẽ hư mất một con, cũng chính là chỉ mười cơ hội.

Nhát thứ năm của đầu bếp trúng mục tiêu con rối, trong nháy mắt con rối hủy hoại tâm trí, Đan Tử Ngụy liền ngắt dây rối, kính tượng quá thời hạn triệu hồi trực tiếp biến mất. Đầu bếp vừa lấy màng bọc thực phẩm ra liền sửng sốt, sau đó phẫn nộ với tốc độ mắt thường có thể thấy được, gã âm trầm quay về phía Host, hiển nhiên là tính giải quyết thanh niên tóc đen trước.

Đan Tử Ngụy vội thao túng con rối thứ hai xông vào giữa sân, may mà Host thực lực hùng mạnh, y còn trơn như chạch hơn cả Đan Tử Ngụy, thiết lập làm mờ động thái trên người khiến y chỉ cần chạy nhanh một cái là sẽ rất khó bị phong tỏa. Đầu bếp chém ba nhát cũng chưa trúng được, mà con rối mới của Đan Tử Ngụy đã chắn giữa gã và thanh niên tóc đen.

Hai người một công một thủ phối hợp không chút kẽ hở, đầu bếp không áp sát được Host một lần nào. Đan Tử Ngụy đánh vô cùng thoải mái, Host phảng phất như liên thông não bộ với hắn, không cần lời nói cũng có thể hiểu được mưu tính của hắn, họ bất luận là chạy vị trí hay xuất chiêu cũng vô cùng ăn ý. Nhưng dù phối hợp ăn ý như vậy, hai người vẫn ở vào hoàn cảnh xấu, con rối của Đan Tử Ngụy đã bị đánh chết bốn, SP chuồn của đầu bếp mới chỉ giảm 50%.

Đan Tử Ngụy đảo mắt qua thuốc MP trong hộp đồ chơi, dù thuốc MP vô cùng quý giá, nhưng bây giờ cũng không thể không dùng. Chỉ là vào lúc này, hắn thấy đầu bếp đột ngột ngừng lại.

Cho tới giờ đầu bếp vẫn chưa sử dụng đạo cụ hồi phục như thuốc SP này nọ kia, Đan Tử Ngụy vốn tưởng đây là một loại hạn chế, lại thấy đầu bếp đột ngột lấy ra một khây canh cá nấu chanh.

—— Đây là đồ ăn mà đầu bếp dùng bọn họ để làm ra?

Trong lòng Đan Tử Ngụy lại dâng lên linh cảm không lành, chỉ thấy cái lỗ dưới cùng trên mặt nạ đầu bếp đột ngột phóng đại, hút cả khây thức ăn vào như hút nước trái cây.

Đệch ——

Đồng tử Đan Tử Ngụy thắt mạnh lại, chỉ trong nháy mắt liền mất bóng đầu bếp —— sau khi ăn “Canh Cá Nấu Chanh”, tốc độ đầu bếp nhanh đến mức mắt thường cũng sắp theo không kịp, hắn nhìn theo đầu bếp không kịp, lại theo bản năng thao túng con rối nhào lên người Host.

Bang ——

Bóng đầu bếp dừng trước mặt thanh niên tóc đen và thanh niên tóc trắng, con rối kính tượng cuối cùng của Đan Tử Ngụy rốt cuộc cũng bị đánh hỏng, cho nên thanh niên tóc trắng trước mặt đầu bếp bây giờ là bản thân Đan Tử Ngụy, vừa rồi lúc chuẩn bị cắt dây rối, hắn nghe Host nói khẽ với mình một câu. “Đến đây.”

Đan Tử Ngụy lập tức làm theo, trước khi tính phục tùng của kính tượng hủy hoại rơi đến 80% liền vội vã dùng quyền hạn “Chuyển Hình Đổi Ảnh”, hoán đổi vị trí của mình và con rối. Đan Tử Ngụy thần kinh căng thẳng đứng đằng trước Host, đầu bếp đối diện như một tên đồ tể, vừa lau dao bếp vừa cười gằn liếc nhìn bọn họ. “Tụi bây tới số rồi.”

“—— Khoan đã.”

Một giọng nói đột ngột chen vào trận chiến hết sức căng thẳng của Đan Tử Ngụy và đầu bếp, một thanh niên áo bệnh nhân lách vào từ sau chai rượu trắng, y hình như đuổi tới từ chỗ rất xa, trong hơi thở còn mang một chút hổn hển.

Tam Thiên Sát cách đầu bếp nhìn Đan Tử Ngụy, nói với đầu bếp. “Không thể giết, tôi vẫn chưa thêm bạn cậu ta mà.”

Đầu bếp nhìn kẻ đột ngột xông ra này, quả thật như nhìn con bệnh thần kinh. “Mày thì tính cái gì?”

Gã quyết định không màng tới Tam Thiên Sát mà chuẩn bị dứt điểm Đan Tử Ngụy và Host, nhưng sau khi xoay đầu cả người lại cứng đờ.

—— Khoan đã, trong tay thằng kia cầm không phải là…. không phải là…

Nếu không phải Mặt Nạ Thần Bếp che trên mặt gã, tròng mắt đầu bếp liền đương trường toét ra. Gã thấy thanh niên tóc đen cầm “Canh Cá Nấu Chanh” vạn phần quen mắt, vô cùng tự nhiên ném cho thanh niên tóc trắng ăn.

【Canh Cá Nấu Chanh

Thuộc tính: ♥J

Loại hình: Đạo cụ hồi phục

Hiệu quả:

1: Toàn bộ thuộc tính tăng thêm 300%.

2: Hồi phục tinh thần lực, duy trì liên tục 10 phút.

Giải thích: Sản phẩm do Host biên chế, đã thêm vào phần ăn xa hoa của nhà bếp Sắc Xinh.】

Đan Tử Ngụy nhai Canh Cá Nấu Chanh mà Thế Giới mã hóa ra, hắn liếc tử thần đang rục rịch, sau đó có chút thương hại nói với đầu bếp.

“Ông không biết chút gì về sức mạnh.”

Đầu bếp vừa định lên tiếng, lại nghe bệnh thần kinh phía sau mỉm cười nói với mình. “Phải bảo vệ mặt nạ cho tốt đấy, quý ngài đầu bếp, tiếp đến…”

Cách mặt nạ cũng có thể cảm thấy nỗi sợ của đầu bếp, gã như bị đâm trúng chỗ đau, bỏ lại Đan Tử Ngụy và Host, điên cuồng bổ về phía Tam Thiên Sát.

Đầu bếp tốc độ nhân ba chỉ có Đan Tử Ngụy ăn Canh Cá Nấu Chanh đồng dạng là có thể đuổi theo, nhưng hắn còn chưa kịp làm ra con rối đi trợ giúp. Tam Thiên Sát đã không chút phản kháng bị chém trúng, một nhát hung ác của đầu bếp từ trên xuống dưới, quả thật muốn chém cả người lẫn lời ra thành hai nửa.

Nhưng Đan Tử Ngụy lại cảm thấy, tử thần không có ý định trốn, y bị đầu bếp chém nát nửa bả vai cứ cười như vậy, run rẩy nói nửa câu sau. “…. Ông rất có thể sẽ chết vì làm rơi nó.”

—— Mặt nạ đầu bếp lại có thể bị đánh rớt?

Đan Tử Ngụy không phải lần đầu tiên nghe Tam Thiên Sát nói kiểu này, câu ““cái chết” của cậu lại là ôm hôn” trước kia quả thật làm hắn sợ tới mức hồn phi phách tán. Tử thần dường như có thể nhìn thấy nhược điểm của mỗi người chơi, nói chính xác hơn là có thể thấy được nguyên nhân tử vong của mỗi người. Đan Tử Ngụy liếc Host, nhớ người nọ trước đó từng nói tử thần còn hữu dụng, đây cũng ở trong tính toán của y sao?

“AHHH!”

Rõ ràng bị chém nát bả vai là Tam Thiên Sát, nhưng đầu bếp lại ôm vai đau đớn kêu lên, Đan Tử Ngụy thấy trên cổ gã bị cài xiềng xích vô cùng quen mắt. Đó là dây xích đau khổ, nó chỉ có mấy tác dụng đơn giản là truyền đau, lại tương đương với bảng hiệu của tử thần.

“Mày là tử thần!” Đầu bếp đau đến mức trực tiếp phát run, thằng điên này là 100% cảm giác đau đậu má!

Tam Thiên Sát đau đến run run đồng dạng, vẻ mặt lại hưng phấn vô cùng, thậm chí còn thừa sức dùng dao mổ đâm vào lỗ thủng trên mặt nạ đầu bếp. “Là tôi.”

Đầu bếp sợ, nếu trước mắt chỉ có tử thần, gã sẽ rất vui sướng mượn thân phận đầu bếp hành chết đối phương, nhưng bên cạnh vẫn còn một cặp cẩu nam nam khó chơi —— Canh Cá Nấu Chanh của thanh niên tóc đen đến giờ vẫn dọa đầu bếp phát khiếp, gã tới cả dao bếp cũng chưa lau liền xoay người muốn chạy.

Nhưng, một đám thanh niên tóc trắng chắn trước mặt gã.

Có hiệu quả của canh cá nấu chanh, Đan Tử Ngụy có thể liên tiếp làm ra con rối. Dù chỉ có thể thao túng một con, nhưng cũng đạt được hiệu quả một người bằng một đội.

Đầu bếp đã luống cuống, gã không phát hiện cùng một thời điểm chỉ có một trong số các thanh niên tóc trắng là hành động, mà chỉ cảm thấy cảnh tượng đáng sợ nhất: mình bị các nguyên liệu vây đánh, lúc này trở thành sự thật. Càng tuyệt vọng hơn chính là, nhược điểm của gã cũng đã bại lộ.

Đối với ba người ở đây mà nói, chính xác đánh trúng mặt nạ cũng không phải việc khó khăn gì, họ tự động tạo thành phối hợp: Host tấn công chính, Đan Tử Ngụy phòng thủ chính, Tam Thiên Sát debuff chính —— đây quả thật phá vỡ quy tắc đánh nhóm của “Role-play”, nếu nói với game thủ “Role-play” rằng khi mở đánh nhóm, cơ tấn công chính, chuồn phòng thủ chính, bích debuff chính, không ai không cười rớt cả răng hàm, nhưng họ chính là dã man không nói lý đánh ra phối hợp như vậy: Host tấn công dứt khoát linh hoạt, Đan Tử Ngụy dùng con rối chắn thương, Tam Thiên Sát dùng đau đớn bó buộc đầu bếp —— chỉ cần đầu bếp vừa có dấu hiệu thoát khỏi vòng vây, y sẽ xoay dao phẫu thuật, nhanh mà độc rạch gân chân chính mình.

Binh ——

Phán Quyết của Host đánh trúng mặt nạ, thời gian phảng phất như tiến vào pha quay chậm, mặt nạ lỗ trắng từng chút rớt khỏi mặt đầu bếp, vỡ thành mảnh vụn trước khi rơi xuống đất.

Gã to xác ngơ ngác đứng tại chỗ, ánh mắt nhìn họ nhỏ yếu, đáng thương lại bất lực.

Không có mặt nạ lỗ trắng, người chơi đầu bếp chỉ có thể dùng câu không chịu nổi một đòn để hình dung. Đan Tử Ngụy lúc cuối thậm chí dư sức dùng bài tiểu quỷ với gã to xác, hắn thao túng con rối xáp tới, cho người chơi đầu bếp một đòn cuối cùng.

“Đinh đinh đinh ——”

Khoảng khắc đầu bếp chết, trong nhà bếp vang lên tiếng nhấn chuông cực đại, như cảnh báo phòng không vang vọng cả phòng. Thực đơn trên tablet cửa hoàn toàn biến mất, chỉ để lại hai chữ “NGỪNG BÁN” khổng lồ.

Đèn chân không chính giữa nhà bếp càng lúc càng tối xuống, bàn cờ này sắp sửa kết thúc. Đan Tử Ngụy nhìn bài thiết lập có được từ trên người đầu bếp.

【♦7 Khăn Quàng Cổ Ngụy Trang

Loại hình: Trang bị thân

Hiệu quả: Làm mờ thân phận đối với đối tượng trong phạm vi nhất định.

Giải thích: Đoán xem ngộ là ai?】

Cảm thấy đầu bếp trước đó chính là dùng lá bài này ngụy trang thành thịt heo, hiệu quả tương đối tốt. Đan Tử Ngụy thỏa mãn thu hồi, nhặt lấy quân vua trắng rơi xuống từ đầu bếp, vừa định quay đầu nói gì đó với Host và Tam Thiên Sát, đảo mắt liền thoáng thấy Host một kiếm đâm lên người Tam Thiên Sát.

Đan Tử Ngụy: ???

Mãi đến khi trở lại ngai vàng trong không gian cá nhân, thanh niên tóc trắng vẫn còn ngáo ộp, hắn nghĩ nghĩ về tác phong ma quỷ của các bài danh, cuối cùng quyết định thôi không nghĩ nữa.

… Ừm, các anh đại vui là được.

Dù quá trình có chút khúc khuỷu quanh co, nhưng tổng thể mà nói bàn cờ này Đan Tử Ngụy chơi vô cùng sảng khoái, hắn lấy báo cáo tổng kết từ nhóc Gaia, tâm tình vui vẻ đọc.

【« Báo Cáo Tổng Kết »

Bàn cờ: Nhà Bếp Sắc Xinh

Đánh giá mức độ hoàn thành bàn cờ: S

Giá trị kinh nghiệm đạt được: 1150/1400

Tặng thưởng vượt bàn cờ: Nhuộm trắng x5, nhuộm đen x5】

Quả nhiên không muốn giết đầu bếp thì không phải nguyên liệu tốt, Đan Tử Ngụy cảm thán, nếu tuần tự đối phó đồng loại, đánh giá mức độ hoàn thành bàn cờ chắc chắn sẽ không cao như vậy.

Đánh giá S quả nhiên có phần thưởng rất ngon, Đan Tử Ngụy nói với hộp đồ chơi nhà mình. “Cho ta xem nhuộm đen và nhuộm trắng.”

Nhóc Gaia nghe lời lấy nhuộm trắng nhuộm đen ra, chúng thoạt nhìn như thuốc nhuộm chứa trong bình nước hoa.

【Nhuộm Trắng

Thuộc tính: ♥5

Loại hình: Đạo cụ tiêu hao

Hiệu quả: Biến cờ đen thành cờ trắng.

Giải thích: Nếu người đã không muốn nhuộm đen, tôi liền đem chính mình tẩy trắng; người không đến bên cạnh tôi, tôi liền đến thế giới của người ở với người.】

【Nhuộm Đen

Thuộc tính: ♠5

Loại hình: Đạo cụ tiêu hao

Hiệu quả: Biến cờ trắng thành cờ đen

Giải thích: Nếu người đã không muốn tẩy trắng, tôi liền đem chính mình nhuộm đen; người không đến bên cạnh tôi, tôi liền đến thế giới của người ở với người.】

Đan Tử Ngụy nhìn ra được cảm giác CP từ hai đạo cụ, hắn trước đó từng nghe về hai đạo cụ này. Do bàn cờ hình thức đối kháng có phúc lợi bài tiểu quỷ, cho nên trong phần thưởng vượt ải sẽ không xuất hiện bài thiết lập, mà chỉ cho một loại đạo cụ đặc biệt: thuốc nhuộm.

Trong “Role-play”, quân cờ chết rớt xuống cờ vua đen, người chơi chết rơi ra cờ vua trắng, cả hai có tác dụng khác nhau. Nhưng chỉ cần có thuốc nhuộm của hình thức đối kháng, liền có thể hoán chuyển hai loại cờ này cho nhau, chẳng hạn quân vua trắng rơi ra từ đầu bếp hôm nay có thể biến thành quân vua đen mà dùng.

Đan Tử Ngụy thỏa mãn kiểm kê chiến lợi phẩm xong, đem búp bê máy tính mà nhóc Gaia phun ra đặt giữa búp bê cao bồi và búp bê sói con. Con bệnh PGAD nào đó thổn thức một trận, hắn thật sự không ngờ sẽ thành bạn với Host, mà nói thế nào đây, tính tương hỗ lúc họ hợp tác chiến đấu quả thật không tồi.

Trên thực tế Đan Tử Ngụy mơ hồ cảm thấy Host có lẽ đã phát hiện hắn có chút không bình thường, nhưng đối phương lại không thèm để ý và cũng không đi bàn luận, khiến hắn vô cùng tự do tự tại. Người nọ sẽ không truy hỏi tại sao “ôm” lại là nhược điểm của hắn, sẽ không truy vấn chuyện khiếm nhã được đằng chân lân đằng đầu ở bàn cờ ma quái, sẽ không truy trách các loại hành vi khác người của hắn —— từ đầu tới cuối, y đều chưa từng làm hắn khó chịu qua.

—— Quả thật là đồng sự trong lý tưởng quá khứ của hắn.

“Sau này muốn chơi chung thì cứ kêu thẳng một tiếng.” Đan Tử Ngụy than thở càm ràm. “Đừng nhảy ra bất tử nữa.”

Nghĩ đến trang web Host nói trước đó, Đan Tử Ngụy quyết định sau khi thoát game sẽ đi xem thử. Hiện tại còn chút thời gian trước khi cưỡng chế đăng xuất, hắn vừa vặn thử sơ “nhà bài” trước, đó là chức năng mới mà hộp đồ chơi có thêm sau khi người chơi vượt xong bàn cờ thăng bậc.

“Ta muốn xem nhà bài.”

Nghe yêu cầu của Đan Tử Ngụy, nhóc Gaia nhảy xuống đất, cũng như lúc từ trong miệng móc cửa hàng ra, nó a ùm lấy ra một tòa kiến trúc mới. Đó là một căn nhà giấy dựng thành từ bài tây, Đan Tử Ngụy đẩy cửa tạo thành từ bài đại tiểu quỷ ra, cấu tạo bên trong vô cùng đơn giản, chỉ có một cái bàn tạo thành từ mặt trái bài tây.

Đan Tử Ngụy đến bên bàn bài, trông thấy toàn bộ bài thiết lập hắn từng dùng qua (trừ bài quan hệ) đều thực thể hóa xếp ở trên bàn, chính giữa bàn bài lõm xuống một khung vuông rất nông, vừa vặn có thể đặt vào một lá bài thiết lập.

Đan Tử Ngụy tiện tay bỏ “♣3 Điều Tra” trên cùng xấp bài vào khung vuông, trong nháy mắt hai khung mới có dấu “♣” chính giữa xuất hiện trái phải khung vuông, thay vì rãnh nối nhau, đều là bộ dạng chờ được đặt vào bài thiết lập.

Đan Tử Ngụy vừa yêu vừa hận chằm chằm nhìn bàn bài, nhớ lại nỗi sợ bị nhà game chi phối thận gan trong quá khứ.

—— Xuất hiện rồi, hệ thống cường hóa trang bị hố trời của mỗi game trực tuyến.

Không biết thằng khốn nào đưa khái niệm “cường hóa trang bị” này vào thế giới game, từ đó về sau nắm chắc được thận gan game thủ. Nó có thể làm game thủ lên tới thiên đường, cũng có thể khiến bọn họ xuống tới địa ngục, nhất là cái game online nào đó càng phát rồ hơn khi thêm vào cơ chế cường hóa thất bại hạ cấp hủy trang bị. Với hệ thống cường hóa này, mỗi game thủ online đều có một câu chuyện không thể không kể, họ non xanh bình thường ôm mộng đẹp đập một ván xe đạp lên xe máy, sau đó kết cục thông thường đều là thua bạc nhảy lầu.

Nhà bài chính là hệ thống cường hóa bài thiết lập của “Role-play”, cơ chế là cấp bậc của bài thiết lập có thể tăng lên nhờ tiêu hao bài thiết lập khác, cấp bậc càng cao điều kiện càng khắc nghiệt. Bài thiết lập làm nguyên liệu tiêu hao sẽ bị gạt bỏ khỏi tay người chơi —— về sau dù đưa cho hộp đồ chơi cờ vua, chúng cũng không thể làm ra lá bài thiết lập kia nữa, trừ khi người chơi một lần nữa có được lá bài thiết lập kia.

Ví dụ, thăng cấp “♣3 Điều Tra” yêu cầu hai lá bài thuộc tính “♣”. Đan Tử Ngụy có thể dùng “♣3 Kính Tượng”, “♣3 Súng Đánh Dấu Truy Vết” để cường hóa “♣3 Điều Tra” thành “♣4 Điều Tra”, nhưng từ đó về sau hắn không thể dùng lại “♣3 Kính Tượng” và “♣3 Súng Đánh Dấu Truy Vết” nữa.

Dù hệ thống cường hóa “Role-play” không có yếu tố ngẫu nhiên hay thất bại, nhưng chỗ khó của nó không phải ở cơ chế cường hóa, mà là cái game này không cho nạp cũng không cho cày!

Đan Tử Ngụy có thật nhiều bài thiết lập muốn thăng cấp, nhất là sau khi có dây rối rồi, thăng cấp “♣3 Kính Tượng” đã vô cùng cấp bách. Nhưng “Role-play” không có hệ thống giao dịch bài thiết lập, hơn nữa liên bang quy định thời gian chơi game chỉ có 12 tiếng, mỗi ngày Đan Tử Ngụy chỉ có thể lấy được 2 – 3 lá bài thiết lập, căn bản không chơi nổi nhà bài.

Cũng may trời không tuyệt đường người. Đan Tử Ngụy nhớ tới tài liệu của phòng công tác Hiểu Dạ: sau khi trở thành người chơi cấp cao, thăng cấp hộp đồ chơi có thể có xác suất mở chức năng ngẫu nhiên quay ra bài.

Đan Tử Ngụy lấy quân xe từ trong hộp cờ ra, đút cho hộp đồ chơi nhà mình. “Mau mau thăng cấp đi, mong là ra được máy xèng.” (Máy xèng (máy đánh bạc, máy kéo, slot machine) là loại máy đánh bạc ở casino, bỏ tiền xu vào rồi kéo cần sao cho quay ra được ba cái hình giống nhau)

Nhóc Gaia vỗ vỗ ngực tỏ ý cứ giao cho mị, nó vô cùng nghiêm túc gặm hết quân xe, sau đó ngáp một cái thật to, hiển nhiên là buồn ngủ.

Đan Tử Ngụy đặt nhóc Gaia uể oải lên ngai vàng, nói tiếng “Ngủ ngon.” rồi thoát game.

***alicesland.wordpress.com***

Bạch Nha gỡ thiết bị game xuống, tai nghe của y nối với máy nhắc nhở bên ngoài, quả nhiên chỉ chốc lát sau, bác sĩ Chu liền đẩy xe món ăn vào.

“Dùng bữa thôi.”

Bạch Nha xuống giường, chân đạp lên thảm mềm, mỗi góc trong phòng đều được bố trí một cách an toàn nhất. Bạch Nha ngồi bên bàn ăn bắt đầu dùng bữa, bác sĩ Chu nhạy bén phát hiện tâm trạng của y. “Cậu đang vui lắm à?”

Bạch Nha lập tức hưng phấn tiếp lời. “Tôi gặp một người trong game, cậu ta cũng thích đau, còn mở 100% cảm giác đau ——”

“Cậu nói chậm một chút!” Bác sĩ Chu vội vàng mở miệng. “Tốt nhất đừng vừa nói vừa ăn.”

“—— tôi muốn thêm bạn với cậu ta, tiếc là bị cắt ngang.” Bạch Nha nhíu mày. “Người cản trở tôi… rất kỳ quái, lần đầu tiên tôi nhìn thấy “cái chết” như vậy.”

“Kỳ quái kiểu nào?”

“Rất tiêu chuẩn, tiêu chuẩn đến rất giả ——”

Một dòng máu tươi chảy xuống từ khóe miệng Bạch Nha, bác sĩ Chu lập tức cuống cuồng, cô bóp cằm thanh niên khiến y há miệng ra, quả nhiên trông thấy đầu lưỡi bị nhai nát.

“Cậu…”

“À, ngại quá, không để ý.” Bạch Nha xiên một cục thịt mỡ lên quơ qua quơ lại. “Vị giống quá.”

“Cậu tự giác một chút được không!” Bác sĩ Chu trừng mắt nhìn thanh niên. “Sắp phải tham gia thí nghiệm rồi, viện trưởng không cho phép trên người cậu xuất hiện bất cứ vết thương nào.”

“Được được.” Bạch Nha thành thạo dỗ bác sĩ Chu, ánh mắt y rơi lên thiết bị game “Role-play”. “Sau khi thí nghiệm lần này kết thúc, cho tôi thêm nhiều cờ vua nữa nha.”

Bác sĩ Chu cau mày. “Bạch Nha, đừng trầm mê đau ảo.”

“Nhưng tôi chỉ có thể hưởng thụ được đau đớn ở đó.” Bạch Nha vẻ mặt ngẩn ngơ nói cười. “Bác sĩ Chu, kiếp trước tôi chắc chắn không phải là người tốt, cho nên bị phạt phải gánh cái bệnh không biết đau này.”

“Cậu nói cái gì ngốc vậy, chứng không đau của cậu không phải hình phạt, mà là hy vọng cứu người.” Bác sĩ Chu dịu giọng xuống, như đang dỗ một đứa trẻ. “Thông tin DNA quý giá của cậu mang đến ánh rạng đông mới cho y học nhân loại, thậm chí có thể cứu vớt rất nhiều bệnh nhân… Đừng nghĩ quẩn, tôi lấy thuốc phun chữa trị đến cho cậu.”

“Tôi là hy vọng cứu người.” Bạch Nha nhìn bóng lưng bác sĩ Chu, cười cười không rõ ý. “Nhưng, ở trong “Role-play”, tôi chính là tử thần đấy…”

Y lại cắn cắn đầu lưỡi, nhưng không có bất cứ cảm giác đặc biệt nào.

Bạch Nha nhạt nhẽo lau đi máu tươi bên khóe miệng, y nhìn mu bàn tay dính máu của mình, đột ngột nghĩ đến gì đó mà lại vui vẻ lên.

“Muốn ăn bánh dâu tây.”

 

(*) “Hello, World!” đơn giản là một chương trình máy tính, làm cho máy tính hiển thị cụm từ “Hello, World!”. Đây cũng là chương trình đầu tiên giúp nhà phát triển kiểm tra hệ thống. Khi nhìn thấy hai từ đó hiển thị trên màn hình, điều đó có nghĩa code của họ có thể biên dịch, nạp và chạy thành công.

Bài kiểm tra này như một cách để thông báo rằng có thể bắt đầu lập trình trên hệ thống. Trải qua hàng thập kỷ, nó trở thành một truyền thống lâu đời của các nhà phát triển khi bắt đầu một ngôn ngữ mới hay trong một môi trường làm việc mới.

Có rất nhiều chương trình cơ bản khác để bắt đầu lập trình được ra mắt nhưng đến hiện nay “Hello, World!” vẫn là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên IT mới ra trường. Gần như tất cả lập trình viên đều nằm lòng bài tập đầu tiên “Hello, World!”. Đối với mỗi lập trình viên khi vượt qua rào cản với cụm từ “Hello, World!” một cách thành công đều có cảm giác như vừa trải qua một khoảnh khắc lịch sử trong đời! (https://www.topitworks.com/blogs/cum-tu-huyen-thoai-hello-world-da-ra-doi-nhu-nao/)

65 responses

  1. Baozibaozi

    Temmm

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 7:09 chiều

  2. Như Nguyệt Dương

    Ây da hú yeah hết ngược đãi giữa đêm khuya òi nè =))))

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 8:08 chiều

  3. Hy

    có chương mới rồi, mong ngóng mãi cũng có =)) Nhưng tui không dám đọc, sợ đọc xong hết cái để đọc. Không biết bao giờ Đồi đại nhân mới ra chương mới, nên tui sẽ để dành khi nào chán sẽ đọc =))))) Cám ơn Alice đã dịch xong chương này ❤❤

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 8:19 chiều

  4. mọe. Host chắc chắn là công rùi

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 8:39 chiều

  5. Chương này dài ghê, thương Alice ❤ không biết bàn cờ sau là bàn cờ gì đây. Đoạn Host cười manh muốn chết mà :<<<

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 8:53 chiều

    • Đồi từng nói sẽ có một bàn cờ trinh thám, ko biết tới chưa

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:21 chiều

  6. Ẩn danh

    “Muốn ăn bánh dâu tây”
    Hệ thống xin thông báo: đồng chí kem Đan Tử Ngụy đã tiến hóa thành công thành bánh kem dâu.
    Phần thưởng: 1 người chơi danh bài Tử Thần Tam Thiên Sát. ︿( ̄︶ ̄)︿

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 9:30 chiều

  7. oh my god! omg! omg!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    ooooh myyyyy goooood!!!!!!!!!!

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 9:47 chiều

  8. Nghĩ Host là Ghost, nhưng vẫn có nhiều thành phần làm phân tâm qua đi mất (✖﹏✖) có ai đến bây giờ vẫn chưa chắc chắn 100% giống mị ko??? (╥﹏╥)

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 11:28 chiều

    • chắc là ko rùi~~~~~~~~~~

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:24 chiều

  9. 😘😘😘

    Tháng Mười Hai 12, 2018 lúc 11:31 chiều

  10. Ây, truyện này tập hợp đủ loại bệnh =)))

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 12:13 sáng

    • đúng thật là vậy (⊙_⊙)

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:25 chiều

  11. Moè

    Ròi sure kèo Host là tệp tin con của Gaia ròi không nói nhiều =)))). Đọc cái lá thư tình của bàn cờ Cổ tích một cách rành rọt như vậy thì. Hí hí

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 12:35 sáng

    • nhận ra được à, trước kia muốn biết mặt sau báo cáo bàn cờ cổ tích viết cái gì, bây giờ toại nguyện rồi

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:26 chiều

  12. Cái bệnh ko biết đau này làm tự dưng lại nhớ đến Noiz trong game Dmmd quá huhu 😥 Trầm mê trong game ảo chỉ để cảm thấy giống như ng bình thường, riết rồi nghiện cái cảm giác đau do game mang lại rồi điên cuồng vì nó 😥

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 5:48 sáng

  13. Chết chửa, qua đọc chương mới tối mơ về tình tiết chuyện trong lúc đấu giải, mơ bé Ngụy chung đội của Host (thành phần khác bỏ qua) được giải nhất, xong lấy lại kí ức, 2 ng bên nhau moahahahaヾ(≧▽≦*)o(σ≧▽≦)σ ( mỗi tội Đồi sẽ ko bao giờ cho chuyện ngọt với suôn sẻ thế đâu _(:з」∠)_ 55555)

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 7:41 sáng

    • ( : ౦ ‸ ౦ : )

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:26 chiều

  14. cảm ơn nàng nhiều nha, hi hi hi, anh Host chắc thấy có tình địch nên giải quyết tử thần trước. mong chờ bàn cờ mới quá cơ

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 8:24 sáng

    • ( ´ ▽ ` )ノ

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:27 chiều

  15. nguyndung

    Đoạn đọc bài thơ tỏ tình hay vãi lấy đi tán gái thì hay khỏi bàn.

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 11:22 sáng

    • sẽ ko dọa người ta chạy mất chứ?

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:27 chiều

      • nguyndung

        Ko đâu

        Tháng Mười Hai 19, 2018 lúc 8:20 sáng

        • ( ̄▿ ̄)

          Tháng Mười Hai 20, 2018 lúc 10:21 chiều

  16. Tiểu Phương

    (°_o)/ Host lật mặt nhanh hơn lật bàn đó ! Vừa party giết quái với Tam Thiên Sát xong là quay lại giết thằng bé liền !! Thật đồng tình với cảm nhận của Ngụy Ngụy

    Bó tay với vụ thư tình (*≧∀≦*) phi nhân loại mà romantic thấy sợ !! hơi sến 1 chút nhưng mình thấy hay đó !

    Tháng Mười Hai 13, 2018 lúc 5:31 chiều

    • ( ´ ▽ ` )ノ

      Tháng Mười Hai 18, 2018 lúc 9:27 chiều

  17. =_=

    cảm thấy rạo rực-ing. ●_●

    Tháng Mười Hai 14, 2018 lúc 12:27 chiều

  18. Tui nghĩ “Hello! World” ko chỉ thể hiện là “mối tình đầu” của các lập trình viên, mà khi Host diện vô biểu tình nói “Hello! World”, giống như mang ẩn ý Nguỵ chính là mối tình đầu cũng như là cả thế giới của Gaia, gần như trực tiếp tỏ tình cmnr

    Tháng Mười Hai 14, 2018 lúc 2:57 chiều

  19. Chi Hoe

    Sau 1 năm ra đi mị đã comeback… cố lên nha Alice channnnn. Chú thích có tâm dịch siêu mượt, mị ưng lắm luôn á TvT

    Tháng Mười Hai 26, 2018 lúc 3:50 sáng

  20. Chi Hoe

    Haha mà không biết các cô có hay mò crack các phần mềm không? Trong đó phải làm việc với 1 file gọi là Host ấy ~
    File Host đó đại loại là 1 DNS nhỏ của máy tính, sẽ đọc các tên miền thành địa chỉ IP để máy tính có thể truy cập vào trang web đó. Hiểu nhẹ thì nó chính là mối liên kết/phân giải giữa máy tính – trang web (Gaia – Đan Tử Ngụy). Không biết đây có phải là ý nghĩa tên của Host không? Một phần nhỏ của Gaia để kết nối Gaia và Tử Ngụy :>

    Tháng Mười Hai 26, 2018 lúc 3:58 sáng

    • t mù tin học (+﹏+)
      nhưng vẫn cảm ơn mỹ nhân đã khai sáng

      Tháng Mười Hai 28, 2018 lúc 9:29 chiều

  21. Phuong nguyen thuy

    Bây giờ phải ngồi chờ Đại thần Đồi viết tiếp. Thấy hối hận đã đọc truyện này. Đáng lẽ phải chờ đến HOÀN rồi đọc sướng hơn không trời. Giờ phải ngậm đắng nuốt cay chờ đợi ( TДT)

    Tháng Mười Hai 28, 2018 lúc 9:08 sáng

    • đợi hoàn thì chắc chục năm nữa 〜( ̄△ ̄〜)

      Tháng Mười Hai 28, 2018 lúc 9:24 chiều

  22. Vậy Tử Thần có phải phân thân của công không nhỉ *hoang mang-ing* ( •᷄ὤ•᷅)?

    Tháng Mười Hai 30, 2018 lúc 7:20 sáng

    • cũng chưa biết nữa

      Tháng Một 11, 2019 lúc 11:13 chiều

  23. Host tấn công chính, Đan Tử Ngụy phòng thủ chính, Tam Thiên Sát debuff chính —— đây quả thật phá vỡ quy tắc đánh nhóm của “Role-play”, nếu nói với game thủ “Role-play” rằng khi mở đánh nhóm, cơ tấn công chính, chuồn phòng thủ chính, bích debuff chính, không ai không cười rớt cả răng hàm.
    Mà ủa Ngụy cưng hông phải là sp bích sao? Sao lại thành chuồn từ lúc nào rồi?
    Còn cả, tại sao Host là cơ mà đánh đầu bếp lại giảm sp chuồn zợ?

    Tháng Một 9, 2019 lúc 11:57 chiều

    • Đây nhé: “Host tự thêm phù phép thuộc tính, biến thuộc tính tấn công của mình thành chuồn, để phối hợp với công kích của Đan Tử Ngụy”

      Còn việc thuộc tính của Ngụy thành chuồn, tác giả đã thông báo sửa ở cuối chương nào đó ta quên mất tiêu rồi, ta cũng đã giữ thông báo ở chương đó. Truyện còn đang viết nên tác giả chỉnh sửa thay đổi là chuyện khó tránh khỏi, mỹ nhân thông cảm nhé.

      Tháng Một 11, 2019 lúc 11:18 chiều

  24. Andrea Cordelia

    Lâu lâu lại vào đọc 1 loạt cho sướng, yêu mến Alice chan vì sự chăm chỉ của cô ❤

    Tháng Một 23, 2019 lúc 1:16 chiều

  25. Hy

    Lâu lâu vào đọc lại cho đỡ quên mùi truyện =)) Mà hình như Đồi update chương mới rồi phải không cô ?

    Tháng Một 30, 2019 lúc 5:16 chiều

    • có chương mới rồi, nhưng dài quá, thuật ngữ nhiều, edit được 90% rồi, nhưng Tết đến trong nhà bận nhiều chuyện quá, t cũng ko biết chừng nào xong, thôi mỹ nhân cứ coi như t nghỉ Tết đi, chừng nào xong được thì t quăng lên liền (×﹏×)

      Tháng Một 30, 2019 lúc 6:30 chiều

      • Hy

        90% là tốt rồi huhuu, hóngg ~π∆π~

        Tháng Một 31, 2019 lúc 12:43 chiều

        • t cảm thấy edit xong chỉ là nửa đoạn đường, 25 trang word font time size 13 kia vẫn đang vẫy gọi (ಥ﹏ಥ)

          Tháng Hai 9, 2019 lúc 6:55 chiều

  26. Sheillie Kirkland

    Trên thế giới có hai loại kiếp nạn, người thích tôi là một loại, người không thích tôi là một loại.”

    “Tôi khát vọng cả đời cất giữ người, sắp đặt thỏa đáng, cẩn thận bảo tồn.” Bàn cờ Quái vật xúc tu?

    “Yêu từ ánh nhìn đầu tiên là cái thích không đạo lý nhất, tôi cho rằng những lời này là không đạo lý nhất, vì thích vốn chính là đạo lý người trao tặng cho tôi.” -Bàn cờ Cổ tích ?

    ~~~~ không biết phải k nữa =))) đọc lâu quá nên mị không chắc mấy lời tỉnh tò đó của bên bàn cờ nào nữa =))) mấy bữa trước mị lỡ vào mấy bộ NP vủa Đồi mà trái tym tan nát cúc hoa tàn phai. Coi lại mấy bộ 1×1 mà cảm thất tym càng nát QAQ.
    À à Nhà alice chan dịch rất mượt a ~~~ \\\\<

    Tháng Hai 7, 2019 lúc 2:40 chiều

    • bức thư tình này chính là nguyên văn nội dung của mặt sau báo cáo tổng kết bàn cờ cổ tích, cái mà Ngụy đã thẳng thừng quyết định ko coi, sau khi đọc xong mặt chính liền đưa lại cho nhóc Gaiai
      chỉ có bộ độc giả là ko nát tym thui nhé~

      Tháng Hai 9, 2019 lúc 6:51 chiều

  27. Host có vẻ như là cờ nhôn của công r :3 lúc đầu cứ tưởng anh ý là người thật cơ 😂😂😂

    Tháng Hai 14, 2019 lúc 11:35 chiều

    • bên Trung còn có giả thuyết là méo có ai là người thật kể cả thụ ( ̄ ;; ̄)

      Tháng Hai 21, 2019 lúc 7:50 chiều

      • Hack não 😂😂😂 truyện này làm mị nhớ đến card captor sakura, toàn kiểu cua gấp k chịu nổi 😂😂😂

        Tháng Hai 21, 2019 lúc 7:53 chiều

        • dạo này cua khét lẹt đang là mốt

          Tháng Hai 21, 2019 lúc 7:54 chiều

        • 😆😆😆

          Tháng Hai 21, 2019 lúc 7:55 chiều

  28. một người xúc giác quá nhạy, một người hoàn toàn không có xúc giác :)) đối lập thế này chắc villain nhà chúng ta lên đài rồi. Tui thử mò xem có quân bài tarot nào trái ngược với Death không, kiểu Creator chẳng hạn, mà hông có (☆_☆)

    Tháng Hai 17, 2019 lúc 9:52 chiều

  29. Chuyện không liên quan mấy là thế này. Cá nhân tui nghĩ bây giờ không thịnh hành lập trình với ngôn ngữ cấp thấp mấy (như C++ chẳng hạn), với ngôn ngữ lập trình cấp cao như python hay matlab thì câu lệnh đơn giản lắm, chỉ cần print(“Hello, World”) là được rồi, vì trong core library của những chương trình này đã có sẵn command “print”, nên với người không chuyên như tui thì chỉ cần ăn sẵn thôi, không cần phải re-invent the wheel làm gì cho tốn công. Nhưng quả thật đúng là print(“Hello, World”) là câu lệnh đầu tiên ai cũng gõ, nhìn rất thân thương. Trình tự thì là thế này, con người gõ những câu lệnh con người có thể hiểu được, ví dụ: print(“Hello, World”) –> chương trình interpret câu lệnh này và dịch ra ngôn ngữ binary (chỉ có 1 và 0) mà máy tính hiểu được –> máy tính execute câu lệnh này, hiển thị output lên màn hình. Tui thích chi tiết này, câu đầu tiên nói chuyện với người tềnh, câu đầu tiên thể hiện sự thấu hiểu

    Tháng Hai 17, 2019 lúc 10:05 chiều

    • dù t mù tin học đọc ko hiểu lắm nhưng nhìn có vẻ rất lợi hại, tks mỹ nhân (×﹏×)

      Tháng Hai 21, 2019 lúc 7:41 chiều

  30. Sheillie Kirkland

    Gaia nói: tôi cũng thích cậu, đều thích cậu hết.
    Chữ đều ở đây giống như nói là Chúng tôi – các phân thân của gaia đều thích cậu v :3

    Tháng Ba 18, 2019 lúc 12:46 sáng

╰(*°▽°*)╯▌ヽ(#`Д′)╯▌╰(*′︶`*)╯▌ ︿( ̄︶ ̄)︿~▌(☆_☆)▌(* ̄∇ ̄*) ▌(º﹃º ) ▌╮(╯-╰")╭ ▌ԅ(≖△≖ԅ)▌(っ*´∀`*)っ▌(*゜∇゜*)ʅ ▌(◔౪◔ ) ▌ʃ^(`ω´ )^ψ ▌!Σ( ̄□ ̄;) ▌(; ̄Д ̄) ▌Σ( ̄ロ ̄lll) ▌(。-_-。)▌(;¬_¬) ▌╮(╯▽╰)╭▌凸(ಠ益ಠ)凸 ▌凸(`⌒´メ)凸 ▌(*´∀`*) ▌(*≧∀≦*) ▌(¬ _ ¬) ▌Σ( ° △ °|||) ▌(゜ – ゜) ▌(ノ ^ o ^) ノ ▌╮ (╯-╰") ▌(づ ¯ ³ ¯) づ ▌(ノ ಠ 益 ಠ) ノ 彡 ┻ ━ ┻ ▌(╥ _ ╥) ▌(/ □ \ *) ▌┌ (· _ ·) ┘ ▌(」゜ロ゜)」☆彡 ▌(ノ^ ^)ノ ▌(# ⌒ ∇ ⌒ #) ▌(¯ ~ ¯) ▌ノ ♯ `△ ') ノ ~' ┻ ━ ┻ ▌(¯ ω ¯ ,) ▌(¯ へ ¯) ▌.·´¯`(>▂<)´¯`·. ▌(ノ ToT) ノ ~ ┻ ┻ ▌(屮 ゜ Д ゜) 屮 ▌ ! (゜ ◇ ゜) ▌( •᷄ὤ•᷅)? ▌\(*T▽T*)/▌(ˉ﹃ˉ) ▌(°_o)/ ▌ლ(¯ロ¯ლ) ▌╭(╯^╰)╮ ▌╭ (╰_╯) ╮ ▌o(︶︿︶)o ▌ (╯°□°)╯彡▌:(´◦ω◦`): ▌(,,•﹏•,,)▌(っ `-´ c) ▌٩(๛ ˘ ³˘)۶▌ㄟ( ▔∀▔ )ㄏ▌(///'ω'///)▌ԅ(¯﹃¯ԅ)▌╰(〒 皿 〒)╯▌( ؕؔʘ̥̥̥̥ ه ؔؕʘ̥̥̥̥ )?